แนะนำวิธีใส่ Rune ซื้อรูนแบบไหนดี!!!


รูนคืออะไร รูนคืออุปกรณ์เสริมค่าสถานะของตัวละครประเภทหนึ่งที่จะต้องติดตั้งก่อนเริ่มเกม โดยเราต้องเอารูนที่ได้มานั้นติดตั้งลงในสมุดบันทึกรูน ในหน้าสมุดนั้นเราสามารถปรับเปลี่ยนรูนได้ตลอดเวลา ช่องใส่รูนจะประกอบด้วยรูนแดง 10 ช่อง รูนม่วง 10 ช่อง และรูนเขียว 10 ช่อง รวมทั้งหมด 30 ช่อง การอัพเลเวลแต่ละครั้งจะเปิดช่องรูน 1 ช่อง นั่นหมายความว่าคุณจะสามารถใส่รูนได้ทั้งหมดในเลเวล 30

รูนสีแดง สิ่งที่เน้นหนักกับรูนประเภทนี้คือ การเพิ่งประสิทธิภาพการโจมตี ทั้ง พลังโจมตีกายภาพ และเวท ซึ่งจะบวกเยอะที่สุดในทั้งหมด 3 สี นอกจากนี้ยังมีออพชั่นเสริมเช่นพวก คริติคอล การดูดเลือด ความเร็วโจมตี เวทแวมไพร์เสริมด้วย แนะนำให้บิ๊วสีแดงก่อนสำหรับคนที่มี Main Hero เป็นสายดาเมจเช่น Carry ทั้งสามตัว , Lu Bu , Butterfly, Nakroth สายเมจก็พวก Kahlii / Veera / Mganga พวกนี้จะเป็นพวกที่มีดาเมจต่อสกิลดี ถ้ามีรูนเสริมเรื่องการโจมตีจะดีขึ้นไปมากๆ เพราะงั้นพยายามเก็บเงิน ไล่ใส่รูนโหมดแดงให้ครบก่อนเลย

รูนแนะนำ LV.3 สำหรับคนเล่นสายโจมตีกายภาพ ถ้าใครชอบแนวโจมตีล้นๆ เช่นการเล่นแครี่แบบ Violet ที่ยิงต่อนัดรุนแรง หรือ Butterfly ที่กระโดดลงทีหน้าสั่นใส่เพิ่มแต่พลังโจมตีไปเลย จะได้ความรุนแรงที่ศัตรูคาดไม่ถึงแน่นอน สำหรับคนที่ชอบแนวยืนตอด เช่น Yorn / Vanhelsing / Zanis / Zephys / Nakroth ที่ต้องรอสกิลเสริมดาเมจเช่นการวิ่งเร็ว สโล์หรือ สตั๊นช่วยถ้ามีดูดเลือดช่วยในการยืน จะทำให้ยืนในเลนนานขึ้นนิด ถ้าโดนกด สลับเอากับการเก้บเลือดหลังป้อมเอา จะได้ไม่ต้องเสี่ยงกลับบ้านแล้วศํตรูดันป้อมแตกเอาง่ายๆแทนได้ ทางเลือกที่ดีคือ รูน + เจาะเกราะ เหมาะสำหรับคนที่มั่นใจในสเต็ปส่วนตัวแล้ว โยกหลบคล่องมือคุมเลน รั้งครีป ชะลอการปะทะในเลนได้ เป็นคนเล่นกดดันได้ดี ให้ใช้เจาะเกราะช่วยเพื่อ ประโยชน์ตอนศัตรูวิ่งมาให้เราตอดเล่น ตอดถึง เราจะสามารถยิงได้รุนแรงมากๆ แต่โดนทีศัตรูชะงักวิ่งกลับไปแถวหลังเลยก็มีจากที่เคยลองครับ

แนะ LV.3 นำสำหรับสายเวท สายเวท การเร่งดาเมจเวทจากรูนเต็มๆแบบ Sage ที่ + 5.3 เลยถ้าใส่ 10 อันนี่ 53 หน่วยเวทเลยนะ มากกว่าการออกสมุดเริ่มต้นถึง 2 อันเลยทีเดียว เพราะงั้นถ้าคิดว่าตัวเองมั่นใจในการยืนเลน ออกเลยมันมีประสิทธิภาพมากในการกดดันเลน ยิ่งถ้าเล่นฮีโร่พวก Kahlii / Mganga / Diao Chan / Krixi นี่สบายครับ เพราะสกิล AOE โดนเป็นหมู่ โดนแรงโดนนานด้วยบางที เคลียร์ครีปไว ฟาร์มง่าย ถ้าใช้ตอดศัตรูนี่มีสำลักกลับไปรีเลือดแน่นอน ส่วนสายเวทที่เน้นการยืนตอดด้วยการโจมตีปกติแบบ Kahlii และ Mganga ได้ ใส่ไปเลย Scepter ที่เพิ่งความเร็วโจมตี เพราะมันช่วยได้มากจริงๆ แทบจะยืนโจมตีปกติสู้กับแครี่ต้นเกมได้สบายๆเลยครับ ใครเป็นเมจสายยืนตอดด้วยสกิล ฉันไม่ยุ่งเรื่องการเดินยิง ใส่เจาะเวทเพิ่มครับ ช่วยได้เพราะการยิงเวท ถ้ามีเจาะเกราะเวทมันจะไปหักเกราะเวทศัตรูออกไปอีก ทำให้เวทเข้าแรงขึ้น คิดดูยิงพวกแครี่ตัวบางๆอ่ะ สะเทือน!! เช่น Veera / Krixi ผีเสื้อ หรือค้างคาวบินปาดทีหน้าแทบหักครับ

รูนสีเขียว สำหรับรูนประเภทนี้จะเน้นไปที่การป้องกัน ที่เยอะที่สุดในบรรดา 3 สี คือ มีค่าพลังป้องกันกายภาพและกันเวท ที่รูนเลเวล 3 สูงมาก สามารถทำให้แทงค์ ทั่วๆไป หรือแม้แต่ไฟเตอร์ สามารถทนมือทนเท้าได้ตอนต้นเกมดีมากๆ อาจจะเอาไปพลิกแพลงใส่กับพวกไฟเตอร์แบบ Butterfly / Nakroth / Lu Bu ที่อ่อนแอ ในช่วงต้นเกมสามารถที่จะถึกขึ้นมาได้มากพอที่จะเดินแก๊ง ก็ยังโอเค นอกจากนี้ รูนสีเขียวนี้ยังมีประเภทที่สนับสนุนพลังโจมตีต่างๆอยู่ด้วย ซึ่งถ้าใครมาสายโจมตีแล้วล่ะก็ลองอ่านด้านล่างดูเลยครับ หลายแบบมากขึ้นอยู่กับการปรับใช้ของแต่ละคนเลย

รูนแนะนำ LV.3 สำหรับสายแท้งค์ !! ทั้งกันเวท และกันกายภาพ สำหรับคนที่เป็นสายรับเท้าให้เพื่อนกับตำแหน่งแท้งค์ที่คนเรียกร้องกันเยอะมาก แนะนำครับ ใส่เกราะไปเลย เช่น รูน Great Wall ได้เกราะไปเต็มๆ +9 ใส่ 10 นี่ 90 เลยนะ ถ้าเทียบกับคนเล่นสายดาเมจใส่โจมตีธรรมดา ต้นเกมจากรูน + ได้มากสุดแค่ไม่ถึง 50 ดีซะด้วยซ้ำ เหมาะกับการเอาแท้งค์ไปยืนเลนคู่กับเพื่อนเพื่อสนับสนุนการฆ่ามากๆ มันทำให้เราอึดจนอีกฝั่งร้องขอชีวิตเลยครับ เช่นพวก Grakk / Chaugnar / Toro / Taara / Mina / Thane ที่ไม่ได้มีสกิลป่วนมากนักเน้นยืนคุมเลน ใส่เลยครับช่วยได้ แต่ถ้าคิดว่าไม่ไหวจริงๆ เห็นคนเล่นเมจเยอะพักนี้ ใส่ รูน + กันเวทก็ดีครับ + 9 เหมือนกันอาจจะกันได้น้อยกว่าดาเมจกายภาพหน่อยแต่ถือว่าโอเค หรือจะเลือกใส่ สายผสมอย่างรูน Herculean Power ที่ได้ กับเวทกับเกราะอย่างละ 5 ก็ดีไปอีกแบบ เราจะกลายเป็นแท้งค์ต้นเกมที่เดินไปไหนก้มีแต่คนรำคาญแน่นอน รูนอื่นๆจะเสริมเรื่อง การลดคูลดาวน์ หรือเจาะเกราะ ก็สามารถปรับเปลี่ยนมาใส่ได้ แต่ยังไม่ค่อยแนะนำเป้นอันดับต้นๆที่นึกถึงเสียเท่าไหร่ ถ้าไม่ใช่ประเภทชอบออพชั่นเสริมนั้นๆจริงๆ ให้ใส่รูนหลักเป็นป้องกันตามข้างต้นก่อนครับ เพราะสีเขียวเน้นป้องกันที่ดีไปก่อน

รูนเขียวสายโจมตี LV. 3 ที่แนะนำ สำหรับคนที่มาทางตัวโจมตีแล้วไม่อยากเสียเงินไปกับการไปบิ๊วไอเทมเสริมป้องกัน สามารถเอาเงินมาลงกับการบิ๊วไอเทมสายโจมตีที่อยู่ในรูนเขียวได้ แต่การลงกับรูนนี้จะไม่ได้เน้นไปที่การเพิ่มความรุนแรงของพลังโจมตี เพราะมันบวก พลังโจมตีและดวท น้อยที่สุดในบรรดา 3 สี แต่สิ่งที่ได้คือ ออพชั่นเสริมเช่นเจาะเกราะ และ เจาะเกราะเวท หรือแม้กระทั่งการลดคูลดาวน์แทน ซึ่ง เพิ่มเยอะมากๆในหมวดนี้ เหมาะกับการเสริมให้พลังโจมตี รุนแรงขึ้นทางอ้อมแต่ได้ผลใข้งานจริงได้ครับ

รูนสีม่วง รูนม่วงมีความโดดเด่นที่สุดคือ เป็นรูนประเภทเพิ่มพลังชีวิต และ ฟื้นฟูเสียส่วนใหญ่ แล้วก้ยังมีออพชั่นเสริมประเภท เวทแวทไพร์ (ใช้สกิลเป้าหมายเดี่ยวแล้วดูดเลือด) กับดูดเลือด (จากการโจมตีปกติ) ที่มีเปอร์เซ็นการ + มากกว่าสีอื่นๆ เหมาะสำหรับการใส่เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในเกม หลังจากที่ยัดๆ สีแดงและเขียวไปหมดแล้ว การเพิ่มเลือดหรือทักษะเสริมจากรูนม่วงถือเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะจะทำให้การยืนเลนช่วงต้นเกมมีประสิทธิภาพมากขึ้น ที่น่าเสียดายคือรูนในเกมนี้ไม่มีการ + การฟื้นฟูมานา แต่ก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรแค่เก้บยาหลังป้อมช่วงแรกก็ยืนได้สบายๆ ใช้สกิลได้รัวๆแล้วครับ

รูนแนะนำ LV.3 สำหรับการยืนเลนในช่วงต้นเกม 3 รูนนี้ เหมาะกับการยัดใส่ช่องทั้ง 10 ให้เต็มมาก เหมาะสำหรับฮีโร่ทุกตัวต้นเกม และเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเลือดเพื่อยืนเลนแบบนานๆ ยันเลเวล 5 - 6 ที่จะดันป้อมอีกฝั่งจนพังแล้วไปค่อยไปเดินแก๊ง ที่ดูแล้วจะมีประโยชน์ที่สุดคือ Colossus ที่เพิ่มเลือดต่อชิ้นถึง 75 ถ้าเราใส่ 10 ชิ้น นี่ +ไป 750 เลยนะ มากกว่าเลือดจากไอเทมต้นเกมหลายๆอันที่ + แค่ 300 เสียอีก มันทำให้เรามีเลือดมากขึ้น การยืนเลน ทั้งเชิงกดดันเขา และโดนอีกฝ่ายกดดันทำได้หมด เพราะถึงเลือดหมด เราก็มี HP Regen จากสกิลติดตัวมาคูลดาวน์ทุกๆวินาที แล้วก็ยาหลังป้อมอีก ถ้าเล่นตำแหน่งโจมตีประชิดแล้วโป๊กสกิลไม่ได้ ก็ยังยืนได้นานเลย แต่ถ้าเล่นเมจหรือแครี่ที่มีระยะยิงไกลๆแล้วล่ะก็คุณจะลืมไปเลยเรื่องการกลัวตาย เพราะมันทำให้เรายืนนานขึ้นจริงๆ ส่วนรูนที่อรรถประโยชน์ดูจะเป็น Protect ที่ได้ ทั้งพลังชีวิต การฟื้นฟูต่อวินาที และความเร็วเคลื่อนที่ น้อยๆที่สุดเราก้มีเลือดต้นเกม + 450 ล่ะ แถมได้การฟื้นฟูมาแทนที่ เหมาะกับคนสายแท้งค์ที่ + เกราะกับกันเวทมาเยอะๆแล้ว อยากหันมาอัพเลือดและการฟื้นฟูเพื่อการยืนเลนแทนมากครับ รูน Immortal เป็นตัวเลือกต้นๆที่ใช้สอยได้จริงเพื่อการยืนเลนหรือการฟาร์มป่า หรือจะยืนเลนแล้วแอบไปแก๊งก็ยังได้ ในช่วงต้นเกม เป็นรูนที่มีทั้งเลือดเยอะ +ถึง 600 เลยถ้าใส่ 10 ชิ้น แล้วก้มีการฟื้นฟูช่วยอีก แม้จะไม่ได้เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่แต่ถ้าใช้กับฮีโร่ที่วิ่งไปวิ่งมาเลนนั้นเลนนี้ ถือว่ามีประโยชน์มากเลยทีเดียวครับ

ความคิดเห็น

  1. เจาะเกราะ กับเจาะเกราะเวท ต่างกันยังไงครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เกราะของตัวละครจะแบ่งได้เป็นเกราะกันกายภาพกับเกราะกันเวทย์ครับถ้าคุณเล่นฮีโรกายภาพต้องใส่รูนเจาะเกราะกายภาพจะทำให้ตีใส่ศัตรูได้เเรงขึ้นครับส่วนเจาะเกราะเวทย์สำหรับพวกสายเวทย์ครับ

      ลบ
  2. เจาะเกราะ กับเจาะเกราะเวท ต่างกันยังไงครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม