3 ไอเท็มเจาะเกราะ เกม ROV ชิ้นไหน แรงที่สุด


สำหรับฮีโร่ ที่ใช้การโจมตีทางกายภาพแล้ว ต้องบอกว่า ไอเท็มเจาะเกราะ เกม ROV นั้น ถือเป็นไอเท็ม ที่ชี้เป็น ชี้ตายได้เลยนะครับ แต่ปัญหาก็คือ ในเกม ROV หมวดอาวุธสำหรับการโจมตี ดันมีไอเท็มตั้งหลายชิ้น ที่ช่วยเจาะเกราะ แต่ชิ้นไหนล่ะ ที่มันเจาะเกราะได้แรงที่สุด หรือดีที่สุด วันนี้ เราจะมาดูกันครับ สำหรับไอเท็มเจาะเกราะ ทั้ง 3 ไอเท็ม ที่ผมจะเอามาเปรียบเทียบกันในวันนี้ ก็ได้แก่ Muramasa, Spear of Longinus และ Broken Spears ซึ่ง 3 ชิ้นนี้ ผู้เล่นส่วนใหญ่ คงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว งั้นเรามาเริ่มกันเลยนะครับ

Muramasa จะมีสกิลติดตัว เจาะเกราะ +45% ยกตัวอย่างง่ายๆ ถ้าศัตรูมีเกราะ 100 ก็จะโดนเรา ที่ใส่ไอเท็มนี้ เจาะเกราะ ทำให้เหลือเกราะแค่ 55 เท่านั้น จากการทดสอบ จะพบว่า สามารถฆ่าศัตรูได้เร็ว โดยสร้างความเสียหาย โดยเฉลี่ย ครั้งละ 390 หน่วย ภายในเวลา ประมาณ 21 วินาที +80 พลังโจมตี +10% ลดคูลดาวน์ ไอเท็มชิ้นนี้ ได้รับความนิยมในกลุ่มฮีโร่สายแครี่ และสายไฟต์เตอร์ เป็นอย่างมาก แต่หลังจาก การอัพเดทแพทซ์ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา ถูกปรับลดความสามารถลง และย้ายสกิลติดตัวอย่าง Divine Invervention ไปอยู่กับ ไอเท็ม Death Sickle

Spear of Longinus จะมีสกิลติดตัว จะลดเกราะศัตรูลง 50 หน่วย สูงสุด 5 ครั้ง เป็นเวลา 5 วินาที เท่ากับจะลดเกราะในการโจมตี 5 ครั้ง 250 หน่วย จากการทดสอบ พบว่า การโจมตีแต่ละครั้ง จะสร้างความเสียหาย โดยเฉลี่ย ครั้งละ 460 หน่วย ภายในเวลา ประมาณ 15 วินาที +80 พลังโจมตี +15% ลดคูลดาวน์ +150 เกราะ ไอเท็มชิ้นนี้ สายไฟต์เตอร์ และ สายนักฆ่า นิยมใช้กันเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น Ormarr และ Mortos เพราะเมื่อโจมตีแล้ว จะลดเกราะคู่ต่อสู้ลงได้เยอะมากๆ

Broken Spears จะมีสกิลติดตัว เพิ่มเจาะเกราะ 110 – 250 หน่วย จากการทดสอบ พบว่า สามารถสร้างความเสียหายให้ศัตรู ครั้งละ 470 หน่วย ใช้เวลาในการฆ่าศัตรูไวสุด เพียงแค่ 14 วินาทีเท่านั้น +100 พลังโจมตี +10% ลดคูลดาวน์ สกิลติดตัว Wind Walk – ความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 10% เมื่อไม่ได้ต่อสู้ สกิลติดตัว Destroyer – เพิ่มเจาะเกราะ (110 – 250) ไอเท็มชิ้นนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็ม ที่มาใหม่ หลังจากการอัพเดทแพทช์ เป็นที่นิยมของสายแครี่ และสายไฟต์เตอร์เป็นอย่างมาก เพราะเพิ่มเจาะเกราะที่เป้าหมายอีกด้วย

ถ้าจะให้เทียบจริงๆ ก็ต้องบอกว่า Broken Spears แรงที่สุดครับ และสามารถฆ่าศัตรูได้เร็วที่สุด แต่.. ต้องใช้คำว่าแต่นะครับ ประโยชน์ของมัน อาจจะไม่คุ้มค่า กับการใช้งานอย่างที่คิดนะครับ เพราะค่าการเจาะเกราะ จะขึ้นอยู่กับเลเวลครับ ตั้งแต่ 110 – 250 (เลเวล 15) ถ้าใช้งานจริงๆ ต้องบอกว่า Spear of Longinus จะมีประโยชน์มากกว่า เพราะช่วยเพิ่มเกราะป้องกันการโจมตีอีกด้วยนะครับ ผมจึงแนะนำให้ใช้ไอเท็มชิ้นนี้ครับ

แต่ข่าวดีก็คือ ไอเท็มเจาะเกราะ เกม ROV ทั้ง 3 ชิ้นนี้ ผมลองทดสอบดูแล้ว สามารถซ้อนทับกันได้ครับ ช่วยลดเกราะมากขึ้นไปอีก แต่ในความเป็นจริง คงไม่มีใคร ใส่ 3 ชิ้นนี้ พร้อมกันแน่นอนครับ อย่างมากก็แค่ 2 ชิ้น เพราะพลังโจมตีของมัน ไม่ได้สูงมากเท่าไหร่ เอาไอเท็มอื่น มาใส่เพื่อเพิ่มพลังโจมตี และบัพพิเศษดีกว่าครับ ต้องบอกว่า ตั้งแต่ อัพเดทแพทช์ใหม่ มาแล้ว ไอเท็ม Muramasa มีคนเล่นน้อยลงครับ เพราะโดนตัดสกิลติดตัวที่สำคัญออกไป ส่วนใหญ่ จึงหันมาเล่น Broken Spears และจะดียิ่งขึ้นไปอีก ถ้าใช้คู่กับ Spear of Longinus ใส่คู่กันได้เลยครับ ที่เหลือ ก็ใส่พวกเพิ่มคริติคอล หรือไอเท็มป้องกันก็ได้ครับ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม