ไปดู6 ฮีโร่ใหม่ที่จ่อเข้าไทย ในเซิร์ฟเบต้า


เซิร์ฟเบต้าเทส ROV เมื่อคืนที่ผ่านมา (วันที่ 24 สิงหาคม) ได้มีการปล่อยอัพเดตฮีโร่ใหม่ พร้อมกันถึง 6 ตัว ที่มีตำแหน่งการเล่นที่หลากหลาย ซึ่งหนึ่งในการอัพเดตครั้งนี้คือ Wonder Woman ทีทุกคนรอคอย โดยฮีโร่ที่อัพเดตเข้ามาทั้งหมด คือ Wonder Woman ,Omen , Tulen , TiMi, Max และ Lindis ซึ่งดีเทลสกิลต่างๆ นั้นจะมีตามมาเร็วๆนี้แน่นอนจากทาง เพจสาระ ROV ตอนนี้มาดูตำแหน่งหลักๆ สกิลเบื้องต้น และหน้าที่ของแต่ละตัวกันเลยดีกว่า !!

1. Wonder Woman ตำแหน่ง Fighter สกิลโดยรวม : เป็นไฟเตอร์ที่มีพลังทำลายล้างสูงมาก มีสกิลหยุดด้วยการสตั๊น ทั้งอัลติเมท และสกิลแส้ของเธอ ข้อดีคือ วิ่งเร็วสกิลรุนแรง เข้าถึงตัวศัตรูได้ง่าย และสามารถหยุดศัตรูเป็นหมู่ได้ดี แถมยังมีการโจมตีปกติ ทุกๆ 4 ครั้ง แล้วปาโล่ออกไปด้านหน้าด้วย เป็นการเพิ่มระยะการโจมตีที่ดีมากสำหรับฮีโร่ระยะประชิดที่ต้องเจอ ฮีโร่ที่พุ่งหนี หรือมีระยะสกิลไกลๆได้ แต่ข้อเสียคือ อัลติเมท ที่มีคูลดาวน์เยอะมากถึง 80 วินาที แม้จะแลกด้วยการสตั๊นหมู่อลังการ แต่ก็ต้องคิดก่อนใช้พอสมควร ข้อดี หลักๆของคุณแม่เลยคือ สกิลแรงมากก อัลติก็อลังการงานสร้าง สตั๊นหมู่รวดเดียวจอดแถมระยะกว้างด้วย สกิลสตั๊นก็มี สกิลทำดาเมจก็เลิศ ข้อเสีย ใหญ่หลวงที่เห็นชัดๆตอนนี้คือคูลดาวน์อัลติเมท 80 วินาทีเนี่ยแหละ ก่อนใช้นี่ต้องคิดเยอะๆนาจาา

2. Omen ตำแหน่ง : Fighter สกิลโดยรวม : สำหรับ Omen เป็นฮีโร่ที่ดูดุดันและน่ากลัวด้วยรูปลักษณ์ที่ผอมๆแห้งๆ แถมสกิลของเขาก็ยังคงความน่ากลัวไว้ด้วย คือทั้งโซ่แซ่กุญแจล๊อคอะไรมีหมด ด้วยข้อเด่นไฮไลท์ของเขาเลยคือ อัลติเมท ซึ่งสามารถขังศัตรูให้อยู่ในจุดที่เราเปิดใช้ ทำให้ศัตรูหนีรอดจากสกิลเรายากมากกก แถมสกิลเกราะท่า 2 ซึ่งมีดาเมจแบบรอบตัวเสริมอีก รวมทั้งสกิล 1 ฟาดดาบแส้เพื่อสตั๊น บอกเลยคำเดียวว่า ศัตรูที่เจอ หนียากไม่พอ ถ้าโดนเขาไล่ฆ่านี่มีวางมือถือปล่อยตายเลยแน่นอน ข้อดีคือมี สกิล สตั๊น สกิลพุ่ง และล๊อคศัตรูให้อยู๋ในระยะที่เราสามารถโจมตีได้ง่ายและเพื่อนช่วยรุมได้ดี และพาสซีฟที่เพิ่มความเร็วและความรุนแรงของการโจมตีปกติเพิ่มด้วย แถมไม่ต้องใช้มานา!! ข้อเสียใหญ่หลวงคือค่อนข้างบาง และสกิลระยะหวังผลต่ำเพราะ สั้นมาก แค่ระยะรอบตัวเองทุกสกิลเลย

3. Tulen ตำแหน่ง : Mage สกิลโดยรวม : เป็นเมจที่มีความว่องไว และคล่องตัวสูงมาก เมื่อเทียบกับเมจอย่าง Lauriel เพราะมีสกิล Blink ในระยะสั้นๆ และใช้งานได้รัวๆ (ถ้าลงสกิลโดนศัตรู) จุดเด่นของเขาอยู่ที่สกิลเดี่ยวที่มีความรุนแรงสูง เหมาะกับคนที่ชอบบู๊ คลุกวงในแบบ Lauriel หรือ Jinna มากๆ แต่การใช้สกิลแต่ละครั้งนั้นต้องคิดให้ดี เพราะว่าสกิล 2 ที่ใช้พุ่งนั้น ถ้าใช้สกิลอื่นๆไม่โดนศัตรู ไม่เก็บแสต็กไว้ เราจะไม่สามารถใช้งานในยามจำเป็นได้ ข้อดีของเขาคือมีทั้งสกิลระยะไกลจากสกิล 1 ที่มีวงการปา เป็น 3 แฉกไปด้านหน้า และพาสซีฟซัพพอร์ตการบู๊ระยะประชิดด้วย โล่หมุนรอบตัวสร้างความเสียหายที่รุนแรงมากมาเสริม ข้อเสียใหญ่หลวงคือระยะสกิลสั้นมากและแต่ละสกิลแทบจะเป็นสกิลเดี่ยวทั้งหมด เพราะงั้นถ้าเล่นยังไม่คล่องมือหรือเจอไฟเตอร์แท้งค์เยอะๆ โอกาสพลิกช่วงท้ายเกมจะลำบากมากจ้า

4. TiMi ตำแหน่ง Support / Tank สกิลโดยรวม : เป็นซัพพอร์ทที่มีความน่ารักกุ๊งกิ๊งมว้ากกกก เป็นแรคคูน สองตัวใส่เกราะเดินตี ซึ่งบอกเลยว่าสกิลแรกของ TiMi รุนแรงจริงๆ แถมด้วยสกิล Hook ซึ่ง จะจับศัตรูแบบ Grakk แต่จะดึงตัวเองเข้าไปหาศัตรู หรือเพื่อนร่วมทีมก็ได้แทน ในส่วนของอัลติเมท ที่จะเป็นเหมือนบัฟทีมเราแล้ว สตั๊นศัตรูเป็นหมู่ แถมสกิลตดท่า 1 ก็มีสตั๊นหมู๋ด้วยเช่นกัน แต่ต้องหาวิธีใช้ให้ถูกต้องก่อนไว้จะมาบอกทีหลังน้าา ซึ่งดูรวมๆแล้วเป็นซัพพอร์ตกึ่งแทงค์ที่มีความน่าเล่นมากสำหรับคนที่ถามหาว่า ซัพพอร์ทใหม่เมื่อไหร่จะมา!! ข้อดีคือ เป็นซัพพอร์ทแท้งค์ คือหนา แม้จะฮีลไม่ได้ก็ตามแต่ก็ทดแทนมาด้วยบัฟเพื่อน และการสตั๊นหมู่ที่ค่อนข้างใช้ได้ดีและรัว รวมถึงการฮุค ที่มีดีทั้งฮุคเพื่อเข้าหาเพื่อน หรือ ฮุคเพื่อเข้าหาศัตรูได้ แถมสกิล 1 ก็ชาร์จเต็มแล้วปล่อยแรงมากๆด้วยอีกหนึ่งสกิล ข้อเสียคือ สกิลที่ดูจะต้องฝึกพอสมควรคือสกิลฮุค(ดึง) ซึ่ง จะฮุคศัตรูด้านหน้าแต่ติดครีปฝ่ายเราแทนอันนี้ก็ มีปัญหาในเวลาเล่นได้จ้า ต้องฝึกใช้ดีๆ

5. MAX ตำแหน่ง : Tank สกิลโดยรวม : ความพิเศษของเขา ไม่ได้มีแค่ความถึกบึกบึนจากหุ่นยนที่เขาสวมอยู่ แต่มีความแปลกและแตกต่างอยู่ที่สกิลอัลติ!! เพราะอัลติของเขาสามาถล๊อคเป้าหมายจากระยะไกลสุดขอบฟ้า แล้วพุ่งไปหาได้ในทันใด เหมาะมากกับการเป็นตัวซัพพอร์ททีมไฟต์ โดยอัลติจะมีการทำงานคล้าย Xeniel แต่จะพุ่งไปหาศัตรูแล้วสร้างพื้นที่ชอตไฟฟ้าและสร้างเกราะให้ตัวเองแทน นอกนั้นสกิลของเขาก็มีการหมุนตัวตบ และกระโดดหยองแหยงไปมากวนประสาททีมฝั่งตรงข้ามมากกว่า เหมาะสำหรับคนชอบเล่น ฮีโร่ที่สามารถก่อกวนฝ่ายตรงข้ามจ้า ข้อดี ที่เห็นชัดๆเลย คืออัลติเมทไกลมากกก ตกใจมากตอนใช้เป็นครั้งแรก ซึ่งมันสามารถเอาไว้ซ้อนทีมไฟต์ได้ดี เช่น เพื่อนตีกันอยู่เลนล่างแต่เราอยู่เลนบนแล้วอยากเสริม เราก็สามารถบินล๊อคเป้าศัตรูมาได้เลย ข้อเสีย ถ้าไม่ฝึกบิน บินเข้าไปหาศัตรูที่อยูึ่ในป้อม อันนี้ตัวใครตัวมันนะ แล้วก็อีกอย่างคือสกิลอื่นๆดูทำดาเมจได้น้อย และสกิลกระโดด ถ้าไม่มีฮีโร่หรือครีปตรงพื้นที่นั้นๆ คือใช้ไม่ได้เลย แทนที่จะเอาไว้โดดหนีได้ อาจถึงตายแทนจ้า

6. Lindis ตำแหน่ง : Carry กายภาพ สกิลโดยรวม : เป็นสกิลระยะกว้างมาก และคูลดาวน์น้อย หลักๆจะมี CC อย่างสโลว์โหดๆ และอัลติเมท ที่มีคูลดาวน์ เพียง 2- 3 วินาทีเอง ทำให้เธอสามารถสแปมสกิลได้รัวๆ ในทีมไฟต์ และเอาตัวรอดได้ง่าย และถ้าพูดถึงระยะสกิลการยิงนอกป้อมล่ะก็เธอคนนี้ทำได้สบายมาก และการใช้สกิลต่างๆ ยังมีเรื่องของการเก็บแสต็คมาเกี่ยวข้องด้วยซึ่งเมื่อใช้สกิลอัลติจะมีวิญญาณสาวสวยมาโจมตีช่วยอีกคน ใครชอบคัวละครแนว เทพๆนวนิยายหน่อยน่าจะชอบ Lindis กันจ้า ข้อดี คือมีสกิลที่รัวมาก คูลดาวน์น้อยแบบเห็นได้ชัด มีสโลว์คอยเอื้อไม่ให้ถูกเข้าใกล้ และระยะยิงที่ไกล ขนาดสุดขอบป้อมสามารถยืนหรอยเนียนๆได้นิดนึง ข้อเสียแบบชัดเจนเลยคือ โมชั่นแสดงผลสกิลต่างๆที่แม้จะดูใช้ได้รัวแต่เวลากดจริงจะดหน่วงๆกว่าจะยิงสกิลต่างๆออกมาได้จ้า

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม