สัญญาณบอกรักเหล่าทาสอย่างสุดหัวใจของแมว


พฤติกรรมท่าทางแปลกๆ ของเจ้าเหมียวที่เหล่าทาสมักพบอยู่เป็นประจำ อาจเป็นการส่งสัญญาณบ่งบอกถึงความรักที่เจ้าเหมียวมีให้กับคุณ

ที่แมวกัดก็กัดเพราะรัก….แต่หวังว่าจะไม่เจ็บเกินไปนะเจ้าทาส หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เลี้ยงแมว คุณจะต้องเคยมีโมเมนต์ที่วางมืออยู่เฉยๆ แล้วเป็นอันต้องสะดุ้งทุกทีที่นั่งเพลินๆ เพราะโดนฟันแหลมเล็กๆ มากัดเล่นที่นิ้ว นี่คงเป็นการแสดงออกทางความรักอย่างหนึ่งของเจ้าเหมียว และหาโอกาสชวนเราเล่นไปด้วยในตัว

ติดตามคุณไปทุกที่ และออดอ้อนอ้อยอิ่งไปทุกที่ที่มีคุณอยู่ อาการแบบนี้เห็นได้ไม่บ่อยนัก แต่เจ้านายที่สุดแสนจะอินดี้ของคุณมักจะทำกับคุณเสมอ และไม่ว่าคุณจะย้ายตัวไปไหน หากเจ้านายคุณเกิดพิศวาสทาสแบบคุณขึ้นมาเมื่อไหร่ละก็ วันนั้นทั้งวันเขาก็จะคลอเคลียอยู่ไม่ห่างคุณไปตลอด เจอวิธีบอกรักแบบนี้เหล่าทาสอย่างเราไม่หลงก็ให้มันรู้ไป

บางทีวันไหนใจดีหน่อยก็จะนวดให้เหมือนกับว่าวันนี้ฉันอารมณ์ดีนะเจ้าทาส เอาเป็นว่าฉันจะนวดให้นายแล้วกัน เพื่อเป็นการตอบแทนที่ดูแลฉันอย่างดีเสมอมานะเหมียว

การบอกรักผ่านปลายหาง บางครั้งเจ้าเหมียวมักจะมีท่าทางบอกรักแบบแปลกๆ เช่น ถ้าวันไหนที่คุณกลับมาบ้านแล้วพบกับเจ้าเหมียวที่นั่งรอคุณพร้อมกับอาการยกหางขึ้นตรง แล้วแกว่งไปมาอย่างสบายอารมณ์ นั่นก็แสดงว่ามันกำลังดีใจที่คุณกลับบ้านมาหามันแล้ว การแกว่งหางแล้วเดินตรงเข้ามาหานั่นก็คือการแสดงความรักต่อเหล่าทาสอีกอย่างหนึ่งเช่นกันค่ะ

เสียงกรนในลำคอ เรามักจะได้ยินเสียงแบบนี้ในช่วงเวลาที่เขากำลังหลับใช่ไหมล่ะ? เสียงกรนครืนๆ ที่ดังอยู่ในลำคอเจ้าเหมียวนั้นคือการแสดงออกให้เราเห็นได้อย่างชัดเจนเลยนะว่า มันจะรู้สึกสบายใจและปลอดภัยทุกครั้งที่อยู่ข้างๆ คุณ และเสียงกรนก็อาจบ่งบอกได้ถึงอาการเจ็บป่วยของเจ้าเหมียวได้ด้วยนะ หง่าวววววว~

เมื่อคุณอยู่บ้านแล้วมีความรู้สึกว่า ไม่ว่าคุณจะขยับตัวไปไหนก็ดูเหมือนกับว่ากำลังถูกจับจ้องจากใครสักคนอยู่ตลอดเวลา ไม่ต้องตกใจไปหรอกค่ะหากคุณมีเจ้าเหมียวอยู่ในบ้าน เพราะมันจะคอยจับตามองคุณอยู่เสมอ ออกแนวแบบว่ารักนะแต่ไม่กล้าแสดงออกไงเล่าเจ้าทาส

เชื่อว่าเรื่องราวแปลกๆ อย่างนี้คงเคยเกิดขึ้นกับเหล่าทาสที่เลี้ยงแมวอย่างแน่นอนค่ะ นั่นก็คือการที่เจ้าเหมียวกลับมาพร้อมของขวัญชิ้นเล็กติดไม้ติดมือมาเป็นของฝาก ทั้งนก หนู จิ้งจก พีคสุดสำหรับคนกลัวสุดๆ ก็คงเป็นแมลงสาบ แต่มันเป็นการแสดงความรักจากใจเจ้าเหมียวที่มีให้กับทาสอย่างเราด้วยใจจริงค่ะ

การแสดงความรักที่แบ๊วที่สุด ทำเอาซะเหล่าทาสจะต้องละลายก็คงหนีไม่พ้นการที่แมวนอนหงายแล้วให้เหล่าทาสอย่างเราเกาพุงให้นั่นเอง เฮือกกกก…เรียกได้ว่าเป็นรังสีแมวทำลายล้างเหล่าทาสขั้นรุนแรง บอกได้เลยว่า ณ จุดนี้ไม่มีทาสคนไหนหนีพ้นความคาริสม่านี้ได้อย่างแน่นอน ยอมล้าว ว ว ว ว

ถ้าหากอ้อนมากหน่อย เราก็จะโดนรังสีแมวออดอ้อนโดยการที่เจ้าเหมียวเอาหัวมาชนกับหน้าผากของเรา ซึ่งสัมผัสที่ได้ก็จะรู้สึกว่ามันอ่อนนุ่มนิ่มราวกับแมวไม่มีกระดูก ปล่อยให้เราฟัดได้จนหนำใจ ไม่มีการขัดขืนกันเลยทีเดียว การแสดงความรักแบบนี้บอกเลยว่าเหล่าทาสต้องละลายมากกับความน่ารักนี้ พูดแล้วอยากกลับไปฟัดแมวที่บ้านเลยนะคะเนี่ย เป็นอย่างไรกันบ้างเหล่าทาสแมวทั้งหลาย เชื่อว่าหลายคนคงใจละลายทุกครั้งที่มันทำท่าทางน่ารักๆ หรือออดอ้อนเพื่อให้คุณสนใจ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นคือการบอกรักในสไตล์ของเจ้าเหมียว แม้จะดูอินดี้ไปนิด แต่มันก็รักเจ้าของของมันนะเมี๊ยว

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม